Our social:

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Xử lý hóa đơn sau khi đã phát hành như thế nào?

Hoá đơn sau khi đã phát hành mà có sự thay đổi như thay đổi địa chỉ, thay đổi mã số thuế, thay đổi CQ quản lý thuế thì phải xử lý như thế nào?  Trường hợp nếu Sếp không muốn hoặc vẫn muốn sử dụng số hoá đơn đã phát hành đó thì phải xử lý ra sao? Và thực tế cho thấy nhiều bạn Kế toán còn lúng túng và chưa biết phải xử lý như thế nào cho đúng với quy định và tránh bị phạt! Sau đây, KẾ TOÁN THUẾ APEC (APECTAX) sẽ giúp các bạn hiểu và nắm được cách xử lý đối với từng trường hợp cụ thể như sau:


 1. Phải phát hành hoá đơn trước khi sử dụng đối với hoá đơn đặt in, tự in:
Theo quy định tại Điều 9 – Thông Tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 quy định về Hoá đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ thì:
  • Trước khi sử dụng hoá đơn: Phải lập và gửi Thông báo phát hành hoá đơn ( theo PL 3.5 – TT39) ít nhất 05 ngày , kèm theo hoá đơn mẫu ( trừ hoá đơn mua hoặc được cấp tại CQ thuế). Kể từ Thông báo phát hành hoá đơn lần 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hoá đơn thì không phải gửi kèm hoá đơn mẫu!
  • Thông báo phát hành hoá đơn và hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hoá đơn để bán HH, DV trong suốt thời gian sử dụng hoá đơn
2. Nếu sau khi phát hành hoá đơn mà có sự thay đổi địa chỉ, thay đổi mã số thuế, thay đổi cơ quan quản lý thuế thì kế toán phải xử lý như thế nào??
Theo quy định tại Điều 9 – Thông Tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 quy định về Hoá đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ thì:
  • Nếu sau khi thông báo phát hành hoá đơn mà có sự thay đổi tênđịa chỉ nhưng không thay đổi MST và CQ thuế quản lý mà vẫn có nhu cầu sử dụng tiếp thì đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh địa chỉ cũ và làm Thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hoá đơn, gửi đến CQ thuế QL trực tiếp ( Mẫu 3.13_TT39)
  • Nếu sự thay đổi đó dẫn đến thay đổi CQ Thuế QL trực tiếp mà đơn vị không muốn sử dụng tiếp số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì làm thủ tục huỷ và thông báo kết quả huỷ hoá đơn với CQ thuế nơi chuyển đi. Còn nếu đơn vị vẫn muốn sử dụng tiếp số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì phải làm các thủ tục như sau:
                      – Phải nộp BCTHSDHĐ cho CQ thuế nơi chuyển đi
                      – Đóng dấu địa chỉ mới lên hoá đơn
                      – Gửi Bảng kê hoá đơn chưa sử dụng theo MS 3.10_TT39
                      – Thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hoá đơn đến CQ thuế nơi chuyển đến ( nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ sử dụng)Nếu có vướng mắc gì liên quan tới kế toán và thuế thì bạn hãy liên hệ với KẾ TOÁN THUẾ APEC ( APECTAX) theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!
 Các bạn xem chi tiết thông tư 39 tại đây:
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

ĐẠI LÝ THUẾ APEC (APECTAX)

Add: Số 10, Tập thể vật tư tổng hợp, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 04 62 85 85 23 – 04 64 85 85 29 – Hotline: 0987 057 999
Website: ketoanapec.com – Email: thueapec.com
Đào tạo kế toán
Đào tạo kế toán tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét